PTMJSC

Cập nhật lịch hoa anh đào tại Nhật Bản năm 2019

Lại một mùa anh đào nữa sắp đến rồi, nếu đang ở Nhật mà không đi thưởng thức hoa anh đào thì quả thật lãng phí lắm đó. Hãy cùng bạn bè lên kế hoạch hẹn hò cùng hoa anh đào với những mốc thời gian ngắm hoa cụ thể cho từng khu vực tại Nhật trong năm 2019 nhé.

"Mùa xuân sang có hoa anh đào

Màu hoa tôi trót yêu từ lâu…"

Theo thông tin mới nhất từ trung tâm khi tượng Nhật Bản, Kochi được dự báo là địa điểm đầu tiên Sakura nở, vào khoảng ngày 18 tháng 3, trên đảo Shikoku. Danh sách dự đoán ngày hoa Sakura nở chi tiết tại các tỉnh thành bao gồm: 

● Kochi: ngày 18 tháng 3 
● Fukuoka: ngày 20 tháng 3 
● Tokyo: ngày 22 tháng 3 
● Nagoya: ngày 22 tháng 3 
● Hiroshima: 23 tháng 3 
● Wakayama: ngày 24 tháng 3 
● Kyoto: ngày 25 tháng 3 
● Osaka: 27 tháng 3
● Kagoshima: ngày 28 tháng 3
● Kanaawa: ngày 2 tháng 4
● Nagano: ngày 9 tháng 4
● Sendai: ngày 9 tháng 4
● Aomori: ngày 24 tháng 4
● Sapporo: ngày 4 tháng 5
 
Hoa anh đào là một trong những biểu tượng và niềm tự hào của người dân Nhật Bản. Vào tháng 3,4 hàng năm, lễ hội hoa anh đào được tổ chức tại các thành phố lớn như Tokyo, Osaka, .. và các công viên lớn. 

Trong tiết trời xuân ấm áp, người Nhật thường lựa chọn những điểm hoa anh đào nở rộ như dọc bờ sông, công viên, để cùng nhau ngắm hoa, trò chuyện, ca hát. Vừa thư giãn ngắm hoa vừa thưởng thức những món ăn truyền thống như sushi, cơm hộp bento, uống rượu sake hay một loại rượu thường uống khi ngắm hoa được gọi là Hanamizake. 

Vào thời điểm này, các bạn dễ dàng bắt gặp hình ảnh các võ sĩ sumo hay những người phụ nữ Nhật trong trang phục kimono truyền thống.

Đây là một trong những lễ hội lâu đời và là nét văn hóa đặc trưng của Nhật Bản, hãy cùng bạn bè lên kế hoạch ngắm hoa vào cuối tuần để có những trải nghiệm văn hóa tuyệt vời trong thời gian ở Nhật nhé.

Trên đây là lịch ngắm hoa anh đào được trung tâm khí tượng Nhật Bản dự đoán mới nhất, do thời tiết ảnh hưởng khá lớn đến lịch nở hoa nên lịch trên có thể thay đổi và sẽ được update liên tục để đảm bảo chính xác nhất. Hãy theo dõi bài viết và chia sẻ ngay để cùng bạn bè lên kế hoạch ngắm hoa anh đào 2019 để có những trải nghiệm văn hóa tuyệt vời trong thời gian ở Nhật nhé.